Rượu mini là gì? Một số loại rượu chai nhỏ được ưa chuộng | Rượu SG

 ​

Những mẫu chai rượu nhỏ, chai rượu mini hiện nay xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Với thiết kế kiểu dáng, màu sắc cực kỳ đa dạng và bắt mắt đã khiến bộ phận người yêu thích rượu cảm thấy điêu đứng. 

Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng với hình dáng và dung tích nhỏ như vậy thì dùng để làm gì không? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

 

Rượu mini là gì?

Rượu mini hay còn được gọi là rượu mẫu là những sản phẩm chai rượu có kích thước và dung tích cực kỳ nhỏ chỉ khoảng 50ml. Đối với những người chưa từng nghe và biết đến chai rượu mini thì chắc chắn sẽ khó hình dung ra nó như thế nào.

Thì bạn có thể hình dung chúng sẽ có kích thước nó rất nhỏ chỉ khoảng 2 hoặc là 3 ngón tay chụm lại mà thôi. Còn chất lượng rượu bên trong những chai mini này đều tương tự như những chai rượu có dung tích bình thường.

Nhưng trên thực tế, ít ai mà mua những chai rượu mini này để về dùng cả bởi vì nó quá nhỏ và quá ít sao mà dùng được đúng không?

Chai Rượu mini
Chai Rượu mini

Nguồn gốc xuất hiện của những chai rượu mini này

Rượu mini hay còn gọi là là rượu mẫu, chính là những là những sản phẩm rượu mẫu để đi giới thiệu cho đối tác, khách hàng. Bạn hãy thử nghĩ đi, để cho ra một dòng sản phẩm rượu cần trải qua nhiều công đoạn chưng cất cũng như là ủ trong thùng gỗ rất lâu năm.

Và nếu cứ dùng những chai rượu có dung tích 750ml hoặc 1 lít để làm hàng mẫu cho thì có mức mà lỗ vốn đúng không? Đây cũng là lý do chính để các nhà sản xuất đưa ra những chai rượu mẫu mini. 

Nhưng do chúng có kích thước nhỏ xinh, dễ thương thế là về sau người tiêu dùng lại có sở thích sưu tầm những chai rượu này để vào tủ rượu mini để trưng bày và trang trí đẹp hơn.

Nếu bạn đã có dịp vào những khách sạn sang trọng, cao cấp bạn sẽ thấy cái kệ gần tủ lạnh sẽ là tủ đựng rượu mini, bia hoặc bánh kẹo,…

Trong lĩnh vực nhà hàng sẽ gọi những chai rượu này là “minibar” đây cũng là một yếu tố để ủng hộ cho sự xuất hiện của những dòng rượu mini này. Vì khách hàng không cần phải xuống bar để mua rượu nữa mà có thể thưởng thức ngay tại phòng bằng những chai rượu mini này.

Nguồn gốc rượu mini
Nguồn gốc rượu mini

Công dụng của những chai rượu mini 

Từ khi xuất hiện các loại chai rượu mini này, đã có rất nhiều người xuất hiện những nhu cầu trang trí và làm đẹp phòng khách của mình bằng những chai rượu mini, có thiết kế sang trọng và tinh tế không kém phần dễ thương này.

Trong phòng khách mỗi nhà thường sẽ có những cái tủ trưng bày các món đồ độc lạ và trong thời gian gần đây chúng đã trở thành tủ đựng rượu mini bởi nhu cầu sưu tầm những chai rượu nhỏ này ngày càng tăng cao.

Với ngày này để tự khẳng định là một người yêu thích và có niềm đam mê mãnh liệt với rượu, họ đã thi đua với nhau tìm kiếm và sưu tầm những chai rượu mini độc đáo để trưng bày vào trong tủ kính của họ.

Công dụng rượu mini
Công dụng rượu mini

Sưu tầm rượu mini ở đâu?

Tuy số lượng và nguồn chai rượu mẫu trên thị trường thế giới rất phong phú và đa dạng, nhưng ở thị trường Việt Nam lại khá hiếm, bởi rượu ngoại nhập vào Việt Nam bị đánh thuế khá cao.

Chủ yếu nguồn hàng về từ các cửa miễn thuế tại các sân bay hoặc là được xách tay về, đôi khi các đợt khuyến mãi tặng rượu chính hãng cho các đại lý, khi đó các đại lý lại đem ra trưng bày để bán lại cho những nhà sưu tập rượu.

Nhưng những nguồn này cung cấp không đa dạng sản phẩm, điều này cũng không thể thỏa mãn được dân sưu tầm rượu chuyên nghiệp. Và để làm tử đựng rượu mini của mình thêm phong phú họ phải tự thân vận động.

Họ tìm đến người thân, bạn bè, quen biết ở trên khắp thế giới để trao đổi mà mua bán những dòng sản phẩm rượu mini này.

Các loại rượu mini
Các loại rượu mini

Các loại rượu mini được sưu tập nhiều nhất

Có một số tiêu chí bạn cần lưu khi muốn trở thành một người sưu tập rượu chuyên nghiệp chính là số lượng không bằng chất lượng, cứ mỗi khi bạn bước vào một cửa hàng rượu khi trong tủ của bạn chưa có loại nào thì hốt hết chỉ khiến tủ bạn thêm chật chội chứ không thể hiện được điều gì.

Sau đây là một số tiêu chí để giúp bạn xác định mục tiêu rõ ràng hơn bao gồm: nguyên vật liệu sử dụng, phương thức chế biến rượu, vật liệu đóng chai hay nguồn gốc nước xuất xứ.

Nguyên vật liệu sử dụng và phương thức sản xuất

Rượu được lên men từ trái cây như nho, táo… sau đó được chưng cất và ủ lâu năm trong những thùng gỗ rồi. Chúng có cái tên chung là Brandy (bao gồm Cognac và Armagnac).

Rượu được lên men từ single malt và ngũ cốc sau đó cũng được ủ trong thùng gỗ là Whisky. Để phân biệt, thì Whisky được làm từ Scotland thì được gọi là Scotland Whisky còn Whiskey là cách gọi cho dòng rượu này ở Mỹ và Nhật.

Còn rượu được lên men từ khoai tây hoặc mía sau đó được chưng cất nhiều lần được gọi là Vodka.

Rượu Tequila được lên men từ một loại trái cây Agave ở Bắc Mỹ.

Ngoài ra có một loại rượu khác được làm từ thảo dược, trái cây, gia vị được dùng trong các bữa ăn để tăng cường tiêu hóa. Chúng được gọi là rượu mùi, đây là loại rượu rất dễ tìm được các tay săn rượu sưu tầm rất nhiều bởi kiểu dáng và màu sắc và hợp với túi tiền.

Xuất xứ rượu theo quốc gia

Người mà có được cho mình những chai rượu mini theo quốc gia, thì họ chắc hẳn phải là người có cơ hội đi khắp nơi trên thế giới hoặc là có mối quan hệ bạn bè sâu rộng. 

Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sưu tầm và sở hữu cho mình một vài chai rượu mini của nước đó là rất tuyệt vời rồi.

Xuất xứ rượu mini
Xuất xứ rượu mini

Theo chất liệu vỏ chai

Theo từng sự phát triển của các nhà sản xuất sẽ cho ra những chất liệu bao bì, chai đựng khác nhau, ngoài thủy tinh là chất liệu phổ biến nhất còn có những chai rượu từ gốm sứ, kim loại hoặc là pha lê. 

Có một dạng người chỉ yêu thích sưu tầm chai gốm sứ, lúc này họ không còn quan tâm đến đó là dòng rượu của thương hiệu nào mà quan tâm đến nhà sản xuất ra chai gốm sứ đó là ai, về lâu những nhà sản xuất chai rượu này ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người săn đón.

vỏ chai rượu Mini
vỏ chai rượu Mini

Hình dáng kiểu chai rượu mini

Ngoài những dáng chai rượu truyền thống thì có rất nhiều cơ sở sản xuất rượu cho ra những dòng rượu mini có hình dáng con thú kỳ lạ, đồ vật hoặc là hình người,… Đây cũng là kiểu mini được người sưu tầm rượu yêu thích.

Nếu là người yêu thích sưu tầm rượu mini theo hình dáng sẽ là người có niềm đam mê về lịch sử nổi bật của các quốc gia trên thế giới. Bởi vì thông thường hình dáng chai rượu mini sẽ có hình tượng anh hùng dân tộc, tượng đài, linh thú,… đặc trưng của các quốc gia trên toàn cầu.

Theo thương hiệu rượu

Mỗi thương hiệu rượu nổi tiếng sẽ có những nét đặc trưng riêng trong hương vị cũng như các giai thoại thú vị hình thành nên chúng, đã là một người hâm mộ chắc chắn bạn chỉ muốn tìm hiểu hết và có được tất cả những sản phẩm tuyệt vời của thương hiệu đó.

Thương hiệu rượu mini
Thương hiệu rượu mini

Với những chai rượu mẫu đặc biệt không kém phần tinh tế này chắc chắn sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp. Chúc các bạn sưu tập được những chai rượu mini độc đáo nhé.

Xem thêm tại đây:  https://ruousg.com/ruou-mini/

Thông tin liên hệ: 

Shop Rượu Ngoại nhập khẩu cao cấp giao tận nơi giá tốt | Rượu SG
Địa chỉ: Tầng 2, Thảo Điền Pearl, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 Hồ Chí Minh 
Website: https://ruousg.com/
Điện Thoại: 097 172 75 47 
Email: ruousg@gmail.com​

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Săn tìm Ly uống Rượu Whisky chuẩn nhất | Rượu SG

Rượu Brandy là gì? Tìm hiểu về loại Rượu trường tồn với thời gian | Rượu SG